Skip to main content

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên tại phường Mỹ Thới năm 2024

 

        Chiều ngày 23/5, Đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã có buổi kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 tại phường Mỹ Thới.

1
2

       Thời gian qua Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố Long Xuyên cũng như sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung và công tác kiểm soát thủ tục hành chính nói riêng, nên công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại phường đã đạt được nhiều kết quả tốt. Theo đó, từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến là 117 hồ sơ; Số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 117 hồ sơ, 0 hồ sơ giải quyết trễ hạn; chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày càng được nâng cao thông qua thực hiện và duy trì cơ chế một cửa với các thủ tục hành chính được cải cách theo hướng nhanh gọn, đơn giản, dễ thực hiện, đảm bảo 3 giảm: giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí, đồng thời kết hợp với thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của địa phương.

        Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn cũng đã kiểm tra các hồ sơ liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; việc thực hiện niêm yết, công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính;  việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công bố và giải quyết thủ tục hành chính;…

        Qua buổi kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị đề xuất của địa phương; đồng thời đề nghị lãnh đạo địa phương thời gian tới quan tâm công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hiện nhiệm vụ; phối hợp tốt các đơn vị liên quan trong tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính cơ sở; từ đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương./.

                                                                                                                                          Kim Tuyến